TIN TỨC NỔI BẬT

10 cách sắp xếp nội thất theo phong thủy mang lại may mắn

10 cách sắp xếp nội thất theo phong thủy mang lại may mắn

 

Sắp xếp nội thất theo quy tắc phong thủy

Sắp xếp nội thất theo quy tắc phong thủy là một trong những cách để mang lại may mắn và tạo không gian hài hoà, thanh bình trong ngôi nhà của bạn. Mỗi vật dụng và căn phòng đều có ý nghĩa riêng biệt theo quan niệm phong thuỷ, điều này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của gia chủ.

Đầu tiên, hãy chú trọng đến trạng thái sức khỏe thông qua sắp xếp hiệu quả các nơi làm việc hoặc sinh hoạt, chẳng hạn như bàn làm việc, giường ngủ hay bếp. Sử dụng ánh sáng tự nhiên và màu sắc dịu nhẹ để tạo không gian thoải mái cho con người. Bên cạnh đó, tránh đặt các vật phẩm có yếu tố tiêu cực như dao kiếm, cây gai hay bức tranh u ám vào khu vực sinh hoạt.

Tiếp theo, phối hợp các vật phẩm trong căn phòng sao cho cân đối giữa ngũ hành (kim/mộc/thủy/hỏa/thổ) để tăng tính thẩm mỹ cũng như luân chuyển năng lượng tích cực. Ví dụ, đặt cây xanh trong phòng khách để tạo sự sống động và gia tăng sinh khí, hoặc bài trí những vật phẩm màu đỏ ở khu vực quầy thu ngân hay phòng làm việc để thúc đẩy tài vận.

Với việc áp dụng các nguyên tắc này vào việc sắp xếp nội thất theo phong thủy, bạn có thể cung cấp không gian sống tiện nghi và mạnh mẽ cho gia đình mình.

Bố trí đúng hướng cho các vật phẩm

Bố trí đúng hướng cho các vật phẩm trong ngôi nhà của bạn là một cách quan trọng để tạo ra một không gian hài hòa và mang lại may mắn. Phong thủy, một nguyên lý cổ xưa của Đông Á, có thể giúp bạn chọn đúng vị trí và hướng cho các vật phẩm trong căn nhà của mình.

Việc bố trí các vật phẩm theo phong thủy dựa vào sự tương tác giữa năng lượng và không gian. Mỗi đối tượng có khả năng thu lấy hoặc phân tán năng lượng theo một hướng cụ thể. Vì vậy, khi chọn định vị cho các vật phẩm, bạn nên biết rằng nó ảnh hưởng đến luồng năng lượng trong ngôi nhà của bạn.

Ví dụ, bàn làm việc được coi là biểu tượng công việc và thành công. Bạn nên để bàn ở phía Nam hoặc Đông Nam để thu lấy sự tích cực và thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Trái cây fresh jagon (táo tây) được xem là mang lại điềm lành. Vì vậy, để thuận tiện cho việc ăn uống muộn vào ban đêm hoặc khi đi ra khỏi nhà buổi sáng, bạn nên đặt một cái gì đó liên quan đến trái cây tươi ngon ở phía Tây hoặc Tây Bắc.

Đặt bàn làm việc và giường ngủ sao cho hợp lý

Một trong những yếu tố quan trọng của phong thủy là sắp xếp nội thất sao cho hợp lý. Đặt bàn làm việc và giường ngủ đúng vị trí có thể tạo điều kiện thuận lợi để mang lại may mắn và thành công cho chúng ta.

Đầu tiên, khi đặt bàn làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn đặt ở một vị trí nơi bạn có tầm nhìn rộng mở. Bạn nên cố gắng tránh đặt bàn vào góc phòng hoặc gần cửa ra vào, vì điều này có thể mang lại sự xao lạc và không ổn định trong công việc của bạn. Đồng thời, hãy chắc chắn kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để tạo ra không gian làm việc thoải mái và khí chất tốt.

Tiếp theo, khi đặt giường ngủ, quan trọng rằng bạn nên chọn vị trí ngủ phía Tây hoặc Đông từ. Vị trí này được coi là mang lại may mắn và cân bằnge trong cuộcsống hàng-ngày của ta. Hơn nữathè Phương Tâythừa kế sưc mạnh năng lượng từ Mặt Trời, trong khi Đông thể hiện ý chí và sức sống. Bạn cũng nên tránh đặt giường ngủ dưới bất kỳ tấm gương nào hoặc không gian có ánh sáng mạnh, vì điều này có thể gây ra thoát ánh, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn.

Với việc đặt bàn làm việc và giường ngủ sao cho hợp lý theo phong thủy, bạn có thể tự tạo ra không gian sống thuận lợi để làm việccùng nhưthúc-dậy mỗi-ngày.

Sử dụng màu sắc phù hợp trong không gian

Sử dụng màu sắc phù hợp trong không gian là một yếu tố quan trọng trong việc sắp xếp nội thất theo phong thủy. Mỗi màu sắc đều mang theo một ý nghĩa và tạo ra một hiệu ứng khác nhau cho không gian. Ví dụ, người ta thường chọn màu trắng để làm cho căn phòng trở nên rộng lớn hơn và tinh khiết hơn, trong khi màu xanh lá cây có thể mang lại sự bình yên và cân bằng.

Màu sắc cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của chúng ta. Màu cam, ví dụ như, có thể kích thích tính sáng tạo và lôi cuốn, trong khi màu đỏ có thể gây ra căng thẳng hoặc ham muốn. Nếu bạn mong muốn mang lại may mắn vào không gian của mình, hãy chọn các gam màu như xanh dương (biển), cam (hoặc da cam) và vàng.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong nhà

Trong việc sắp xếp nội thất theo phong thủy, tận dụng ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp gia tăng lượng oxy trong nhà, cải thiện chất lượng không khí mà còn mang lại cảm giác thoải mái, tươi mới cho căn phòng của bạn. Hãy để nguồn ánh sáng tự nhiên lan tỏa đến góc nhìn mới mẻ và rực rỡ hơn.

Ánh sáng ban ngày có thể làm sống động và làm nổi bật các chi tiết trong không gian sống của bạn. Bạn có thể bố trí các vật phẩm trang trí như gương hay kệ để phản xạ ánh sáng từ cửa sổ vào toàn bộ căn phòng. Đồ đạc màu trắng hoặc những gam pastel nhẹ cũng giúp dẫn dắt ánh sáng trong nhà một cách hiệu quả.

 

Thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự hiện đại với phong cách đơn giản, trang bị các vật dụng ngăn nắp, màu sắc hợp phong thủy với mệnh của gia chủ.

Không gian nội thất được trang nhã bởi những món đồ như giường ngủ, tap đầu giường, rèm cửa, kệ tivi và bàn ghế được bố trí hiệu quả.

Kệ tivi cổ điển từ gỗ tự nhiên được sử dụng trong phòng khách biệt thự Imperia Hải Phòng.

 

Mẫu bàn thờ treo tường chung cư hiện đại có kích thước phong thủy sẽ giúp gia chủ có được vận may, sức khỏe và tiền bạc thỏa mãn.

Cách bố trí cửa sổ lớn giúp phòng thờ trang trí đẹp và luôn luôn được thông thoáng mà không vi phạm phong thủy.

Tag: phong thủy

Tham Khảo:

Thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự hiện đại với phong cách đơn giản, trang bị các vật dụng ngăn nắp, màu sắc hợp phong thủy với mệnh của gia chủ.


Không gian nội thất được trang nhã bởi những món đồ như giường ngủ, tap đầu giường, rèm cửa, kệ tivi và bàn ghế được bố trí hiệu quả.


Kệ tivi cổ điển từ gỗ tự nhiên được sử dụng trong phòng khách biệt thự Imperia Hải Phòng.


Mẫu tranh kính khắc hoa sen và chim hạc với ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ


Mẫu bàn thờ treo tường chung cư hiện đại có kích thước phong thủy sẽ giúp gia chủ có được vận may, sức khỏe và tiền bạc thỏa mãn.


Cách bố trí cửa sổ lớn giúp phòng thờ trang trí đẹp và luôn luôn được thông thoáng mà không vi phạm phong thủy.


Related

Share

DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT

Dịch vụ khác Nội thất MOREHOME: Thiết kế nội thất Hải Phòng

MOREHOME HÀ NỘI

  01.Văn Phòng Thiết Kế & Thi Công Nội Thất
Điạ chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Đường Tôn Quang Phiệt, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội(Khu đô thị Nam Cường, đối diện chéo bộ Công An)

02: Nhà máy sản xuất đồ gỗ số 1: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội.. 
HOT LINE: 097.543.8686 (Mr Chính) 0987.653.777 (Mr. Hiệu).

Email  [email protected]

MOREHOME HẢI PHÒNG

  • VP Thiết Kế & Thi Công Nội Thất chuyên nghiệp

Địa Chỉ: Số nhà 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Sđt: 096.1993.555

Email:  [email protected]

MOREHOME ĐÀ NẴNG

  • Văn phòng Tư vấn thiết kế thi công nội thất nội thất cao cấp

Địa chỉ: Lô số 4 đường Mê Linh (đường số 5 cũ) - Phường Hòa Hiệp Nam - Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng

Hotline tư vấn thiết kế trang trí nội thất:  0975438686 (Mr Chính)

Email: [email protected]

MOREHOME HỒ CHÍ MINH

  • VP Thiết Kế trang trí Nội Thất & Thi Công Nội Thất 

Địa Chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Sđt: 097.543.8686 - 028.62.79.6666 (Mr Hoàn)

Email:  [email protected]